Filled Under:

8 วิธีคิดเติมกำลังใจให้ชีวิตที่คุณไม่ควรพลาด

8 วิธีคิดเติมกำลังใจให้ชีวิตที่คุณไม่ควรพลาด

 8 วิธีคิดเติมกำลังใจให้ชีวิตที่คุณไม่ควรพลาด
    ทุกวันนี้ คนเราส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตและเวลาส่วนใหญ่ อยู่กับการไขว้คว้าหาลาภยศเงินทองให้ได้มากที่สุด หลายคนให้ความสำคัญกับลาภยศ เงินทอง คิดว่าลาภยศเงินทองจะช่วยให้ความเป็นอยู่ของชีวิตดีขึ้น โดยละทิ้งบางสิ่งบางอย่างในชีวิตไป ใช้เวลาทุกวันอย่างไร้เป้าหมาย ยิ่งตั้งความหวังสูงส่งมากมาย ไม่รู้จบ ความผิดหวังก็จะประดังเข้าไม่จบสิ้น  แล้วความท้อแท้ เบื่อหน่ายกับชีวิตการงานก็จะครอบครองชีวิต กำลังใจจะลดลง
กำลังใจจึงเป็นสิ่งที่จะต้องเพิ่มเติม ต้องเสริมให้มีอยู่เสมออย่าให้ลดลง เพราะอาจจะทำให้ชีวิตเสียหายเพราะความท้อแท้ได้ ดังนั้นอย่ามองข้ามกำลังใจเด็ดขาดและควรหาทางเพิ่มกำลังใจกลับมาดังเดิม
จงตั้งความคิดให้กับตนเอง  8 วิธีคิดเติมกำลังใจให้ชีวิต

  1. ให้คิดว่าเราเป็นคนดีคนหนึ่ง ให้คิดเสมอว่า เราเป็นคนดี เรามีสิ่งดีมากมายในตนเองที่ทุกคนสามารถรับรู้ได้ เรามีคุณค่า “เราก็เป็นคนดี ที่สังคมต้องการ” เราไม่ใช่คนเลวที่โลกไม่ต้องการ
  2. ให้คิดว่าเราเป็นคนปกติเหมือนคนอื่นๆ ทุกคนในโลก ต่างก็มีจุดดี จุดด้อย เหมือนกัน เพียงแต่จะมีคนละแบบและให้คิดเสมอว่า คนอื่นมีอะไรไม่แตกต่างจากเราเลย
  3. ให้คิดว่าเราเป็นคนแข็งแรง คนเราเกิดมาในโลกนี้ เราต้องพร้อมที่จะมีพลังต่อสู้กับปัญหาของงานและชีวิตเสมอ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด บางคนมีร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงคนละเรื่องกัน อาจไม่เหมือนกัน ให้ถือเสมือนว่า “สร้างจิตให้เข็มแข็งแล้วร่างกายก็จะแข็งแรงเอง”
  4. เราไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือนเรา  เพราะแต่ละคนไม่เหมือนกัน คิดไม่เหมือนกัน เปรียบเทียบกันไม่ได้ การคิดเช่นนี้ทำให้มีกำลังใจมากขึ้น เพราะคนอื่นอาจมีความสามารถบางอย่างที่เราไม่มี และเราเองก็มีความสามารถพิเศษที่คนอื่นไม่มี
  5. จงฝึกใจให้เชื่อมั่นในตนเอง  เราต้องจิตใจให้เชื่อมั่นในตัวเราเองว่าเราทำได้ และทำได้ดีด้วย เพราะจะทำให้จิตใจเชื่อมั่น จิตใจที่แข็งแกร่ง กล้าคิดสร้างสรรค์ กล้าลงมือปฏิบัติ และเชื่อว่าตนเองทำได้ ผลก็จะสำเร็จเอง ไม่ทำไม่รู้
  6. จงค้นหาส่วนดีในตนเองให้เจอ ค้นหาสิ่งดีในตนเองให้เจอ แล้วนำออกมาใช้ในชีวิตการงาน ย่อมทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้นและการงานประสบความสำเร็จมากกว่าที่ผ่านมาในอดีต เราก็จะเกิดความภาคภูมิใจ และเกิดความมั่นใจมากขึ้น พร้อมที่จะต่อสู้กับอุปสรรคทั้งปวง ด้วยความมั่นคงและไม่หวั่นไหวต่อปัญหาต่างๆ
  7. กล้าเป็นตัวของตัวเอง การกล้าเป็นตัวของตัวเอง จะทำให้เราเป็นคนจริงใจ เปิดเผย มั่นใจ สบายใจ และมีกำลังใจเต็มเปี่ยม ไม่ต้องคอยหวาดระแวงว่าจะมีใครตำหนิ ให้ยึดมั่นและกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเองในเรื่องที่ถูกต้อง 
  8. จงชื่นชมกับตัวเอง การเติมกำลังใจให้กับตนเองจะขาดเสียไม่ได้ นั่นคือ การชื่นชมตัวเราเองว่าเราเป็นคนดี เราทำได้ เราเก่ง เราขยัน เรารักความยุติธรรม เพราะความชื่นชมตนเองเป็นการสร้างกำลังใจให้กับเราเอง

ที่มา : ผู้เขียน

ภาพประกอบ :https://farm8.staticflickr.com/7308/8726243793_6e2d42aa5f.jpg

dazy

Author & Editor

ข้าพเจ้าขอตั้งจิตอธิษฐาน ขออุทิศบุญกุศลจากการทำ Blog “กำลังใจ” ให้แก่คุณบิดามารดา เจ้ากรรมนายเวร เจ้าเกณฑ์ชะตา ขอให้ท่านได้รับผลบุญนี้ แล้วโปรดอโหสิกรรม และอนุโมทนาบุญนี้แก่ข้าพเจ้า ท่านใดมีทุกข์ ขอให้พ้นทุกข์ ท่านใดที่มีความสุข ขอให้สุขยิ่งยิ่งขึ้นไป

หากท่านข้ามพ้นอุปสรรค ด้วยกำลังใจและข้อคิดดีดีของ ฺBlog กำลังใจ โปรดเผยแพร่ Blog กำลังใจ ไปยังผู้ที่ต้องการกำลังใจต่อๆไป เพราะการให้ธรรมมะเป็นทานเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 

Copyright © Big Minds™ is a registered trademark.
Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.

สนใจจัดทำ ฺBlog ติดต่อ ฺฺMarketing Service Blog,0921295762