Filled Under:

คุณอยากโชคดีไหม ** หาทาง ให้คนอื่นได้ประโยชน์ด้วย

คุณอยากโชคดีไหม ** หาทาง ให้คนอื่นได้ประโยชน์ด้วย

“อย่าคิดถึงแต่ผลประโยชน์ของตนเองฝ่ายเดียว 
ก่อนที่จะทำอะไรถ้าเราคิดก่อนว่าคนอื่นจะได้รับประโยชน์จากสิ่งที่เราสามารถให้ได้อย่างไร”

“ยิ่งมีคนได้รับประโยชน์จากการรับใช้หรือผลิตภัณฑ์ของเรามากเท่าไร โชคดียิ่งมาเยือนมากเท่านั้น”

มีคำกล่าวว่า “โลกนี้ทั้งโลกประกอบด้วย “คนอื่น” ทั้งหมด ยกเว้นเพียงคนเดียวเท่านั้น (“คนเดียว” คนนั้นคือตัวเราเอง)
ซิก ซิกเลอร์ นักพูดนักเขียนสร้างแรงบันดาลใจอันดับต้นๆของอเมริกามีคำกล่าวโด่งดังว่า 
          
“เราสามารถมีทุกสิ่งในชีวิตได้ตามที่เราต้องการ 
ถ้าเราช่วยให้ผู้อื่นได้รับสิ่งที่เขาต้องการเช่นกัน”  

โลกนี้เราไม่ได้อยู่คนเดียว โลกนี้เป็นโลกของการพึ่งพาอาศัยกัน 
เราจะไม่ได้กินข้าวหากไม่มีชาวนาปลูกข้าว  
เพราะเราปลูกข้าวไม่เป็น 
และเราอาจไม่มีผักกินหากไม่มีชาวสวนปลูกผัก  
ชาวนาจะไม่มีสตางค์หากไม่ขายข้าวให้พวกเรากิน 

มีหลายครั้งที่เราจะต้องขอความช่วยเหลือผู้อื่น 
ถ้าผู้นั้นไม่ได้รู้จักกันดีมาก่อน หรือไม่มีความสัมพันธ์ส่วนตัวกันมา หรือไม่ได้ติดหนี้บุญคุณกันมา ก็อาจแปลกไปนิด 
คำถามแรกที่จะผ่านเข้ามาในหัวสมองของคนที่ถูกขอร้องความช่วยเหลือก็คือ“แล้วฉันจะได้อะไร”เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์โลก
           
คนที่ “โชคดี” หรือทำอะไรสำเร็จมากกว่าคนอื่นตระหนักถึงข้อนี้

“หาวิธีอะไรก็ตามที่เขาได้และเราได้ไปพร้อมๆกัน และเมื่อนั้นเราจะสามารถได้อะไรก็ได้ในชีวิต”
 การคิดให้คนอื่นได้ผลประโยชน์และเน้นตรงส่วนนั้นจะนำ 
“โชคดี.” มาให้คุณมากมาย

ที่มา : 30 วิธีเอาชนะโชคชะตา,บัณฑิต อึ้งรังษี

ภาพประกอบ :
Photo credit: Tax Credits / Foter.com / CC BY

dazy

Author & Editor

ข้าพเจ้าขอตั้งจิตอธิษฐาน ขออุทิศบุญกุศลจากการทำ Blog “กำลังใจ” ให้แก่คุณบิดามารดา เจ้ากรรมนายเวร เจ้าเกณฑ์ชะตา ขอให้ท่านได้รับผลบุญนี้ แล้วโปรดอโหสิกรรม และอนุโมทนาบุญนี้แก่ข้าพเจ้า ท่านใดมีทุกข์ ขอให้พ้นทุกข์ ท่านใดที่มีความสุข ขอให้สุขยิ่งยิ่งขึ้นไป

หากท่านข้ามพ้นอุปสรรค ด้วยกำลังใจและข้อคิดดีดีของ ฺBlog กำลังใจ โปรดเผยแพร่ Blog กำลังใจ ไปยังผู้ที่ต้องการกำลังใจต่อๆไป เพราะการให้ธรรมมะเป็นทานเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 

Copyright © Big Minds™ is a registered trademark.
Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.

สนใจจัดทำ ฺBlog ติดต่อ ฺฺMarketing Service Blog,0921295762