Filled Under:

เติมพลังชีวิต.. อย่าปล่อยใจให้สิ้นหวัง

เติมพลังชีวิต.. อย่าปล่อยใจให้สิ้นหวัง
เพิ่มเพื่อน


 


 👉ในวันใดที่เราเกิดความรู้สึกท้อแท้หมดกำลังใจ #คิดว่าปัญหาหนักหน่วงเกินกว่าจะรับได้ 
และไม่รู้ว่าจะจัดการกับปัญหาอย่างไร.  ให้เรามองไปรอบรอบตัวเรา. 
มองดูชีวิตรอบข้างเรา เราจะพบว่ามีผู้คนมากมายที่เขามีปัญหามากยิ่งกว่าเราร้อยเท่าพันเท่านัก
 ไม่ใช่มีแค่เราที่มีปัญหา 
👉เราทุกคนต้องการกำลังใจหรือคำปลอบใจ เพื่อให้ผ่านปัญหานั้นได้.  
เราลองมองไปรอบข้างบ่อยๆ อีกครั้ง. มีบางสิ่งที่เรามองผ่าน.
😎 ไม่เห็นคุณค่าของมัน. สิ่งนั้นคือรอยยิ้ม😊 เสียงหัวเราะที่คนในโลกนี้มอบให้กันอย่างไม่มีเงื่อนไข 
หากเราพินิจมองให้ดีจะเห็นความงดงาม ที่ซ่อนอยู่ในรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเหล่านั้น 
นั้นแหละคือกำลังใจชั้นเยี่ยมโดยไม่ต้องเอ่ยคำพูดมากมายเพื่อให้กำลังใจเรา

ลองทบทวนดู
👉ครั้งสุดท้ายที่เรายิ้มและหัวเราะนั้นเมื่อไหร่กันนะ
👉ทำไมเราต้องเอาตัวเองไปแขวนกับปัญหา
👉ทำไมเราไม่ลองมองว่ามันเป็นแค่อุปสรรคที่ผ่านมาแล้วผ่านไป
👉 ปัญหามันเป็นแค่บทเรียนที่จะสอนให้เรามีกำลังใจ
👉และมีพลังในการต่อสู้กับปัญหานับพันที่จะเข้ามาเท่านั้น
👉ทำไมเราสร้างความท้อแท้ให้ชีวิต ด้วยการคิดซ้ำแบบเดิม
😁😁จากนั้น. มองหากำลังใจง่ายๆ มองหารอยยิ้ม. 
หาไม่เจอ ยิ้มให้สวยทุกวันในกระจก.  ยิ้มยิ้ม. หัวเราะ
ทำซำ้ทุกวัน.  หัดยิ้มสวย. ยิ้มหวาน. ให้สุดสุด .แล้วความท้อแท้จะค่อยหายไป

ที่มา ผู้เขียน. 🆔pking2505








dazy

Author & Editor

ข้าพเจ้าขอตั้งจิตอธิษฐาน ขออุทิศบุญกุศลจากการทำ Blog “กำลังใจ” ให้แก่คุณบิดามารดา เจ้ากรรมนายเวร เจ้าเกณฑ์ชะตา ขอให้ท่านได้รับผลบุญนี้ แล้วโปรดอโหสิกรรม และอนุโมทนาบุญนี้แก่ข้าพเจ้า ท่านใดมีทุกข์ ขอให้พ้นทุกข์ ท่านใดที่มีความสุข ขอให้สุขยิ่งยิ่งขึ้นไป

หากท่านข้ามพ้นอุปสรรค ด้วยกำลังใจและข้อคิดดีดีของ ฺBlog กำลังใจ โปรดเผยแพร่ Blog กำลังใจ ไปยังผู้ที่ต้องการกำลังใจต่อๆไป เพราะการให้ธรรมมะเป็นทานเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 

Copyright © Big Minds™ is a registered trademark.
Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.

สนใจจัดทำ ฺBlog ติดต่อ ฺฺMarketing Service Blog,0921295762